วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ประวัติตัวละคร Barbara (Genshin Impact)




ชื่อ : Barbara

เพศ : หญิง

ประเทศ : มอนด์สเตตท์ (Monstadt)

สังกัด : โบสถ์แห่งเฟวอนิอัส (Church of Favonius)

วันเกิด : 5 กรกฏาคม

อาวุธที่ใช้ : ลูกแก้ว(หนังสือ)

ธาตุ : น้ำ


    บาบาร่าเป็นผู้หญิงตัวเล็ก มีผมสีบรอน และมีตาสีฟ้า เธอจะสวมชุดกระโปรงสีขาว และมีขอบสีฟ้า โดยชุดของเธอจะเปิดบริเวณหัวไหล่ สวมถุงน่องสีขาวและใส่ส้นสูงสีดำ ส่วนหัวจะใส่เป็นหมวกพยาบาลที่มีกางเขนสีทองบริเวณตรงกลาง นอกจากนี้ยังพกหนังสือเวทย์มนต์กับกางเขนขนาดเล็กไว้ด้านข้างลำตัว

    บาบาร่าเป็นผู้ดูแลของโบสถ์แห่งเฟวอนิอัสและเป็นไอดอลของเมืองมอนด์สเตตท์ ผู้คนมักกล่าวว่าเมื่อเห็นบาบาร่าแล้ว เขาจะมีความรู้สึกเหมือนปัญหาต่างๆนั้นได้หายไป และนอกจากการทำให้ผู้อื่นมีความสุขแล้ว บาบาร่ายังสามารถรักษาความเจ็บปวดของคนอื่นๆได้เช่นกัน เธอมีความสามารถในการรักษาผู้อื่นด้วยเวทมนต์ธาตุน้ำของเธอ ซึ่งถือเป็นความสามารถพิเศษของเธอ แต่อย่างไรก็ตาม เธอกลับมองว่า การตั้งใจทำงานหนักคือความพิเศษที่ดีที่สุด

    ถึงแม้ปัจจุบันชาวเมืองจะหลงรักในตัวของบาบาร่า แต่ในตอนเด็กนั้น บาบาร่าเองก็ไม่ได้ถูกชาวเมืองชอบมาตั้งแต่ต้น ในตอนที่เริ่มร้องเพลงแรกๆ บาบาร่ามีเสียงร้องที่แปลกประหลาดสำหรับชาวเมืองมอนด์สเตตท์ เนื่องจากว่าในสมัยก่อน เพลงพื้นบ้านถือเป็นเพลงที่ฮิตของนักกวีเมืองมอนด์สแตตท์ 

    แต่เมืองมอนด์สเตตท์เป็นเมืองแห่งความเสรี และผู้คนพร้อมที่จะรับสิ่งใหม่ๆตลอดและพร้อมทั้งหวงแหนจารีตประเพณีเก่าๆไปควบคู่กัน ผู้คนจึงเริ่มที่จะยอมรับในเพลงของบาบาร่า และพวกเขาก็ได้รับพลังบวกที่ออกมาจากบทเพลงนั้น จนกระทั่งชาวเมืองเริ่มที่จะฮัมเพลงของบาบาร่าไปทั่วๆเมือง

    บาบาร่ารู้สึกประสบความสำเร็จกับเรื่องนี้แค่ครึ่งเดียว เธอสามารถเป็นไอดอลที่น่ารักสำหรับทุกคนได้อย่างดี และเธอก็พยายามที่จะทำให้ผู้คนรู้สึกผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า แต่ว่าเธอเองก็กลับรู้สึกเศร้าหมองเช่นกัน เธอได้ร้องเพลงเพื่อให้กลอรี่(NPC) ให้เชื่อว่าคนรักของเธอจะกลับมา หรือแม้กระทั่งร้องเพลงให้แอนนา (NPC) เพื่อให้ความเจ็บป่วยของเธอหายไป แต่ว่าทั้งสองคนนั้นก็รู้สึกดีได้เพียงชั่วครู่เท่านั้น ก่อนที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม มันทำให้บาบาร่ารู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถทำให้คนอื่นมีความสุขได้

    บาบาร่าเป็นคนที่มองโลกในแง่บวกมาตั้งแต่เด็ก ถึงแม้บางอย่างจะทำให้เธอลำบาก เธอก็พร้อมที่จะลุกขึ้นสู้ได้ทุกเมื่อ เธอมีพี่สาวคือยีน(Jean) ซึ่งถือว่าเป็นความหวังของครอบครัว ซึ่งยีนคือคนที่เป็นความหมายของคำว่า ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเรื่องความสามารถในการต่อสู้ การเรียน หรืออย่างอื่นๆก็ตาม บาบาร่าไม่สามารถเทียบเคียงกับพี่สาวได้เลย แต่เธอก็คิดว่ามันต้องมีสักอย่างที่เธอสามารถเก่งกว่าพี่สาวของเธอได้ และเธอไม่เคยคิดที่จะยอมแพ้ เธอจะปล่อยให้ความเศร้าหมองกัดกินเธอได้แค่ 30 วินาทีเท่านั้น และเธอจะสลัดความเศร้านั้นทิ้งไป ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม

ยีน(Jean) พี่สาวของบาบาร่า

    เธอได้มาเป็นผู้รักษา(Healer) โดยได้คำปรึกษาจากพ่อของเธอ เธอเหมือนกับแสงสว่างสำหรับคนที่เจ็บป่วย จากความต้องการของเธอที่จะเป็นที่จดจำของคนอื่น เธอได้เปลี่ยนมันเป็นความต้องการที่จะช่วยเหลือคนอื่นแทน

    สำหรับบาบาร่าแล้ว สิ่งที่เป็นรางวัลดีที่สุดคือการที่ได้เห็นรอยยิ้มของคนอื่นๆ ถึงแม้ว่าบางครั้งเธออาจจะต้องเมื่อยขาหรือปวดคอก็ตาม แต่เธอก็คิดว่า การได้เห็นรอยยิ้มของคนอื่น คือกำลังใจสำหรับเธอ ถึงแม้ความต้องการที่จะเอาชนะพี่สาวของเธอจะยังอยู่ แต่เธอก็จะเก็บไว้ลึกในใจเท่านั้น และเธอก็ยังคิดเสมอว่า หากเธอเก่งกว่านี้ เธอก็อาจจะช่วยเหลือยีน(Jean)ได้

    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น